Omnichannel marketing automation (tự động hóa tiếp thị đa kênh) là một thành tựu mà các chuyên gia marketing trong nhiều ngành khác nhau cố gắng đạt được cho doanh nghiệp của mình.
Để thực hiện thành công các chiến lược đa kênh, bạn cần tận dụng các công cụ tự động hóa. Các công cụ này sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng một cách thuận lợi và phù hợp trên đa kênh.
Cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch
Chiến lược đa kênh nên xoay quanh việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng trên mọi phương diện có thể.
Khách hàng thực hiện một giao dịch thông qua các phương thức khác nhau. Họ ghé thăm một cửa hàng, truy cập vào một danh mục online, mua hàng qua website hoặc ứng dụng di động, xem phản hồi và các tính năng trên nền tảng social media, cân nhắc ưu và nhược điểm của các mặt hàng và dịch vụ cạnh tranh.
Mọi điểm tiếp xúc để tương tác phải mang đến cho khách hàng một sự thống nhất và phù hợp với thương hiệu của bạn.
Các giải pháp marketing automation có thể biến điều đó thành hiện thực bằng cách cho phép các chuyên gia marketing automation cung cấp trải nghiệm cho người dùng từ nhiều cách khác nhau thông qua các công cụ tự động hoá được thiết kế cho các kênh cụ thể như email, SMS, website và social media.
Đơn giản hóa marketing trên tất cả các kênh
Khi xây dựng một kế hoạch marketing, một câu hỏi thường được đặt ra là “Tôi nên sử dụng những kênh marketing nào?”. Vậy tại sao bạn không sử dụng tất cả những kênh đó và đặc biệt là khi bạn có thể tự động hoá các hoạt động marketing của mình trên tất cả các kênh?
Omnichannel marketing automation hợp lý hoá tất cả các quy trình marketing, những thứ mà trước đây được thực hiện thủ công nhưng bây giờ hoàn toàn có thể được tự động hoá như là: thu hút, tương tác, chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Đây cũng là một lợi thế lớn của omnichannel marketing automation.
Đơn giản hóa marketing trên tất cả các kênh
Khi xây dựng một kế hoạch marketing, một câu hỏi thường được đặt ra là “Tôi nên sử dụng những kênh marketing nào?”. Vậy tại sao bạn không sử dụng tất cả những kênh đó và đặc biệt là khi bạn có thể tự động hoá các hoạt động marketing của mình trên tất cả các kênh?
Omnichannel marketing automation hợp lý hoá tất cả các quy trình marketing, những thứ mà trước đây được thực hiện thủ công nhưng bây giờ hoàn toàn có thể được tự động hoá như là: thu hút, tương tác, chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Đây cũng là một lợi thế lớn của omnichannel marketing automation.
Nhấn mạnh hành trình của khách hàng
Bất chấp cuộc tranh luận giữa omnichannel marketing và multichannel marketing, chúng ta có thể đồng ý rằng tất cả hình thức của marketing đều tập trung vào hành trình khách hàng. Một tips tốt nhất cho omnichannel marketing là đặt khách hàng của mình vào trọng tâm trong các nỗ lực marketing của doanh nghiệp.
Tự động hoá mọi chiến lược đa kênh trong bất kỳ ngành nào
Một báo cáo của PWC đã phát hiện ra rằng số lượng doanh nghiệp đầu tư vào trải nghiệm khách hàng đa kênh đã tăng vọt từ 20% lên hơn 80% vào năm 2020.
Bạn có thể sử dụng omnichannel marketing automation dù bạn kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Có thể là giáo dục, e-commerce, cafe – nhà hàng,… Phần mềm này có thể giúp bạn tăng lượng khách hàng, xây dựng và tương tác với khách hàng thông qua các chương trình khách hàng thân thiết, duy trì tỷ lệ giữ chân khách hàng. Chính nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng tăng doanh số bán thêm, bán chéo và giữ chân khách hàng nhờ hồ sơ khách hàng được lưu trữ trong nền tảng marketing automation đa kênh.
Yêu cầu ít công việc hơn
Omnichannel marketing automation có thể hoàn thành công việc cho bạn và khai thác nó cho chiến lược marketing của bạn trên tất cả các kênh mà không đòi hỏi nhiều công sức hoặc trình độ kiến thức kỹ thuật chuyên môn.
Nếu như trước đây, bạn mất rất nhiều thời gian để phản hồi khách hàng, gửi email,… cho rất nhiều liên hệ, thì giờ đây, bạn có thể rút ngắn thời gian làm những việc này hờ công cụ omnichannel marketing automation. Công cụ này sẽ giúp bạn tự động hoá các công việc marketing nhàm chán của mình, rút ngắn thời gian và công sức mà bạn phải bỏ vào những hoạt động đó.
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm kinh tế có thể dễ dàng trở thành một yếu tố góp phần vào kết quả của omnichannel marketing automation. Là một doanh nghiệp, bạn muốn lợi nhuận tối đa cho mỗi khoản đầu tư, vậy tại sao lại chỉ chọn một vài kênh khi chiến dịch marketing của bạn có thể thống trị mọi con đường mà khách hàng của bạn tham gia?
Omnichannel marketing automation làm giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và các quy trình rườm rà. Điều này hạn chế rất nhiều chi phí lao động và cho phép các doanh nghiệp mở rộng quy mô thành công mà không cần tăng kinh phí cho nhóm tiếp thị của họ. Chính vì thế, điều này sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho tất cả các công ty.
Omnichannel marketing automation sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp bạn thực hiện các chiến dịch marketing của mình một cách dễ dàng, đơn giản, hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí và nhân lực. Chính vì thế, việc áp dụng công cụ này sẽ là một lợi thế cho bất kỳ doanh nghiệp nào ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào.
BẠN CÓ TIN CHỈ VỚI 1 PHẦN MỀM DUY NHẤT CÓ THỂ THỰC HIỆN TẤT CẢ CÁC CÔNG VIỆC TRÊN?
Đừng chần chừ gì nữa.
Đăng ký ngay để biến công việc trở nên dễ dàng hơn! http://bit.ly/3lWe8hj
———————–
Freshworks: Freshsale CRM
Phone: 028 7301 3366
Email: [email protected]