Tin tức old

Tin tức mới

9 Mẹo thiết kế web để giúp trang web của bạn kiếm được nhiều tiền hơn (P1)

Bạn đã thiết lập một trang web cho doanh nghiệp mới của mình và nó đang nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập. Chỉ có một vấn đề: đó là không kiếm được tiền.

Trong trường hợp đó, đã đến lúc bạn phải xem xét kỹ chất lượng thiết kế web của mình. Bố cục và thiết kế của trang web của bạn có tác động rất lớn đến số tiền bạn có thể kiếm được.

Nó ảnh hưởng đến mọi thứ, từ tỷ lệ thoát đến chuyển đổi đến các liên kết trở lại trang web của bạn – tất cả đều đóng góp theo một cách nào đó vào lợi nhuận của bạn. Bài viết này sẽ đề cập đến 9 mẹo thiết kế web quan trọng mà bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay bây giờ để giúp trang web của bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

9 mẹo thiết kế web cần tuân theo để có kết quả tối đa

Hầu như mọi trang web đều có thể thực hiện một số cải tiến đối với trải nghiệm người dùng – và bằng cách mở rộng, tạo doanh thu. Tối đa hóa doanh thu trên trang web của bạn là một quá trình liên tục. Luôn luôn có điều gì đó khác mà bạn có thể làm để khiến khách truy cập hạnh phúc hơn và thúc đẩy lợi nhuận.

9 mẹo mà chúng tôi đã nêu dưới đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng sau đây là một số cách khác để bạn có thể lấy cảm hứng để cải thiện trang web của mình.

Khảo sát khách hàng của bạn: Hỏi khách truy cập và khách hàng về mức độ hài lòng của họ với trang web hiện tại của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua các cuộc khảo sát tại chỗ hoặc được cá nhân hóa để tìm hiểu những cải tiến mà khách truy cập của bạn muốn thấy. Cân nhắc giảm giá hoặc một số khuyến khích khác để nhận được nhiều phản hồi có giá trị hơn.

Tự học về thiết kế web: Sử dụng tài nguyên miễn phí như StuDocu để tìm hiểu thêm về các nguyên tắc thiết kế web mà bạn có thể kết hợp vào trang web. Đọc các bài báo, xem các bài giảng và duyệt qua một số trang web yêu thích của bạn để tìm ra điều gì làm cho một trang này nổi bật hơn một trang khác.

Nhận thông tin chi tiết của chuyên gia: Mặc dù việc thuê một nhà thiết kế web chuyên nghiệp hoặc đại lý sáng tạo có thể mang lại một mức giá đắt, nhưng cách tiếp cận này thường mang lại lợi tức đầu tư tốt. Nếu bạn đang muốn thực sự đưa trang web của mình lên một tầm cao mới về trải nghiệm người dùng và tạo doanh thu, thì một con mắt chuyên gia có thể làm nên điều kỳ diệu.

Nếu bạn cần một sự thúc đẩy cho trang web của mình ngay bây giờ chứ không phải sau này, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu các mẹo thiết kế web hàng đầu của chúng tôi sẽ giúp trang web của bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

  1. Ưu tiên tốc độ trang web

Điều đó đã xảy ra với tất cả chúng ta: bạn nhấp vào một liên kết và đợi nó tải… và tiếp tục chờ… và đợi… cho đến khi bạn từ bỏ và đi tìm một trang web khác tải nhanh hơn.

Không có gì khiến khách truy cập thoát nhanh hơn một trang web tải chậm. Trên thực tế, 47% người dùng thoát ra sau khi chỉ xem một trang trên trang web.

Điều đó có nghĩa là tốc độ trang web là một phần quan trọng trong việc cải thiện thiết kế web của bạn.

Nếu bạn không phải là nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web chuyên nghiệp, danh sách này có thể giống như rất nhiều biệt ngữ. Bạn có thể thuê một nhà phát triển web để được trợ giúp giải quyết những vấn đề này.

Cải thiện tốc độ trang web là một quá trình liên tục. Sẽ luôn có điều gì đó bạn có thể làm để làm cho trang web của bạn chạy nhanh hơn. Hãy thử dành thời gian mỗi tuần hoặc hàng tháng để chạy kiểm tra tốc độ trang web và thực hiện các cải tiến liên tục.

  1. Sử dụng các tiêu đề mô tả, tập trung vào từ khóa

Dòng tiêu đề trang chủ của bạn là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người đọc. Nó sẽ thu hút họ ngay lập tức và cho họ biết rằng họ đang ở đúng nơi.

Để làm được điều này, nội dung tiêu đề của bạn nên bao gồm hai phần: từ khóa SEO và ngôn ngữ mô tả mạnh mẽ.

Từ khóa là cách bạn cho người đọc biết trang web của bạn có liên quan đến bất cứ thứ gì họ vừa nhập vào Google. Chúng cũng giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và xếp hạng trang web của bạn. Ngôn ngữ mô tả cho khách truy cập của bạn biết lý do tại sao họ nên ở lại trang web của bạn hơn là ghé thăm đối thủ cạnh tranh. Thông thường, ngôn ngữ mô tả làm nổi bật điểm bán hàng độc đáo của công ty bạn.

“Trình tạo trang WordPress” là từ khóa. Rất có thể người dùng đã tìm kiếm cụm từ này hoặc một số biến thể. Nhìn thấy những từ đó trong dòng tiêu đề giúp khách truy cập biết họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Sau đó, “siêu năng lực về thiết kế” cung cấp mô tả hấp dẫn về những gì khách truy cập sẽ tìm thấy nếu họ sử dụng sản phẩm này. Nó hấp dẫn và thú vị, khiến người dùng muốn nhiều hơn nữa.

Điều quan trọng là ngôn ngữ mô tả trong dòng tiêu đề và nội dung trang web khác phản ánh thương hiệu của bạn. Giải quyết các nhu cầu cụ thể và điểm khó của đối tượng mục tiêu của bạn tại mọi cơ hội.

Ví dụ: bạn có thể cân nhắc việc nhấn mạnh mức giá thấp của mình so với các đối thủ cạnh tranh hoặc cung cấp bằng chứng xã hội để chứng minh rằng bạn là một người chơi đáng tin cậy trong thị trường ngách này.

  1. Tận dụng hệ thống phân cấp trực quan

Hãy nghĩ về một số thiết kế trang web hiệu quả nhất mà bạn đã thấy.

Các nhà thiết kế web đã nhấn mạnh nội dung quan trọng nhất như thế nào? Làm thế nào bạn, với tư cách là khách truy cập, hiểu tất cả các phần có liên quan với nhau như thế nào?

Có một nguyên tắc đơn giản: phân cấp trực quan.

Với hệ thống phân cấp trực quan, các nhà thiết kế web sử dụng kích thước, màu sắc, khoảng cách và các nguyên tắc khác để chứng minh tầm quan trọng của các yếu tố hoặc nội dung trang web nhất định.

Hệ thống phân cấp trực quan bao gồm một tập hợp các khái niệm phức tạp mà các nhà thiết kế web chuyên nghiệp dựa nhiều vào. Nếu đang sử dụng trình tạo trang web hoặc thiết kế trang web thông qua các phương tiện khác, bạn có thể sử dụng một số mẹo sau để kết hợp hệ thống phân cấp trực quan vào thiết kế web của mình.

Sử dụng kích thước và màu sắc để làm nổi bật nội dung quan trọng: Các yếu tố lớn nhất là quan trọng nhất trong hệ thống phân cấp trực quan. Cân nhắc cách hình ảnh và kích thước phông chữ của bạn cho người đọc biết điều gì là quan trọng. Bạn cũng có thể sử dụng màu sáng hơn hoặc màu nhấn để nhấn mạnh các yếu tố thị giác.

Đặt các phần tử có liên quan bên cạnh nhau: Người dùng hiểu một cách trực quan rằng các phần tử được đặt gần nhau được kết nối với nhau. Sử dụng điều này làm lợi thế của bạn để giúp khách truy cập kết nối về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Kết hợp nhiều khoảng trắng: Bạn có thể cảm thấy hữu ích khi nhồi nhét càng nhiều nội dung càng tốt vào trang web của mình, nhưng khi bạn làm như vậy, bạn có nguy cơ gây khó chiệu khách truy cập của mình. Thay vào đó, hãy sử dụng khoảng trắng hoặc các hình ảnh để nhấn mạnh tiêu đề và các nội dung khác.

Chọn màu sắc tương tự để làm nổi bật các khái niệm liên quan: Giống như sự gần gũi, màu sắc giúp khách truy cập kết nối các ý tưởng trên một trang hoặc thậm chí toàn bộ trang web. Cân nhắc sử dụng một số màu nhất định để xác định danh mục sản phẩm hoặc chọn một màu cụ thể để làm nổi bật các giao dịch và bán hàng. Tìm hiểu về lý thuyết màu sắc để giúp bạn chọn màu sắc tốt nhất cho trang web của mình.

  1. Bám sát các bố cục tiêu chuẩn

Với hơn một tỷ trang web ngoài kia, bạn có thể bị cám dỗ để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn độc đáo để bạn có thể nổi bật. Đừng làm điều đó.

Hầu hết người dùng internet đều mong đợi một số loại bố cục nhất định trên hầu hết các trang web. Các yếu tố không đối xứng, phông chữ không khớp hoặc các yếu tố hình ảnh bất thường khác có thể gây nhầm lẫn. Lợi ích tốt nhất của bạn là cung cấp cho người dùng một bố cục mà họ mong đợi. Sau đó, bạn có thể sử dụng nội dung để cho họ thấy điều gì khiến bạn trở thành lựa chọn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù đây chỉ là một phần của trang chủ, nhưng bạn có thể thấy cách trang web này sử dụng các phần được xác định rõ ràng để truyền tải thông tin quan trọng đến khách truy cập.

Trang web cung cấp thông tin theo thứ tự quan trọng. Khi bạn di chuyển qua trang, trang web dần dần xây dựng trường hợp cho sản phẩm của mình. Ngoài ra, hãy lưu ý cách trang web sử dụng bảng màu nhất quán và các tiêu đề phụ hấp dẫn để giữ chân bạn?

Bố cục cho trang web này có thể dự đoán được – và đó là một điều tốt. Công ty tạo ra một trường hợp cho sản phẩm của mình thông qua nội dung trang web, điều này hiệu quả hơn nhiều.

Hãy tiếp tục đọc tiếp những mẹo hay ở phần 2 nhé.

Để lại phản hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chúng tôi sẽ không chia sẻ email của bạn.